Sản xuất bao bì ngày càng trở nên quan trọng không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà còn tác động tích cực trong việc xây dựng một thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng. Để có một bao bì gây ấn tượng mạnh với khách hàng, hãy lưu ý những yếu tố cơ bản sau:
1. Sự phối hợp nhất quán
Đây là yếu tố cốt lõi trong sản xuất bao bì thành công. Cho dù sản phẩm thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn nhưng vẫn phải tuân theo nguyên tắc nhất quán để nhận diện thương hiệu sản phẩm.
Sự phối hợp nhất quán trong sản xuất bao bì thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu từ màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho khách hàng có thể ghi nhớ được sản phẩm một cách mạnh mẽ.

-
Ấn tượng
Để thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng giữa muôn vàn sản phẩm, một mẫu bao bì ấn tượng là điều quan trọng, vừa tạo nên ấn tượng tốt đẹp ban đầu vừa góp phần tạo nên chất lượng sản phẩm. Sản xuất bao bì ấn tượng còn đặc biệt ý nghĩa đối với những sản phẩm sang trọng. Để có được điều này đòi hỏi sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc, thiết kế….

-
Nổi bật
Người tiêu dùng luôn so sánh, nhận định hàng loạt sản phẩm với nhau, để cạnh tranh được nhà sản xuất bao bì phải làm sao để mẫu thiết kế sản phẩm của mình tạo nên điểm nhấn, tạo sự khác biệt khiến khách hàng chú ý. Để làm được điều này đòi hỏi sự nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng đến việc nghiên cứu xây dựng thương hiệu hiệu quả, đặc biệt tránh những lối mòn dẫn đến nhàm chán trên thị trường sản xuất bao bì.

-
Hấp dẫn
Nhiều ngành hàng ví dụ mỹ phẩm, đồ ăn, sản xuất bao bì phải thể hiện được thiện cảm, lôi cuốn và nhấn mạnh đặc tính của sản phẩm ví dụ thiết kế bao bì sản phẩm dành cho thể hiện được sự nam tính, đối với nữ giới thì thể hiện được những đường nét mềm mại.
-
Sự đa dụng
Sản xuất bao bì không chỉ để đựng sản phẩm, người ta đã tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì để người tiêu dùng có thể tái sử dụng tránh lãng phí, giúp sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống thường ngày. Điều này cũng là yếu tố hấp dẫn khách hàng. Ví dụ hộp bánh kẹo bằng thiếc có thể sử dụng làm hộp đựng đồ linh tinh.

6. Chức năng bảo vệ
Sản xuất bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ sản phẩm một cách an toàn nhất. Nhưng hiện nay không thiếu những bao bì không xem trọng chức năng bảo vệ này. Các bao bì dành cho thực phẩm, đồ uống luôn được thiết kế bao bì kín hoặc hút chân không tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

7. Hoàn chỉnh
Một bao bì phải thiết kế kiểu dáng phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Ví dụ bao bì đựn thức ăn phải để vừa vào tủ lạnh, không tốn không gian; hộp đựng bút cho trẻ em khác với dành cho nguời lớn…
9. Đánh thức mọi giác quan
Các bao bì thường chỉ nhấn mạnh sự bắt mắt đánh vào thị giác người tiêu dùng, tuy nhiên xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận sản phẩm dẫn đến quyết định mua hàng. Sản xuất bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm trên mọi giác quan. Để có thể làm tốt điều này đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến.

Sản xuất bao bì hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có là điều nhà sản xuất đặc biệt quan tâm. Điều này sẽ mang đến sự tiện lợi, nổi bật, tối đa công năng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm. Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp các nhà thiết kế, sản xuất tạo nên được những mẫu bao bì hiệu quả nhất.